Search
Thứ 5, 25/04/2024, 07:52 AM
Thứ 2, 03/04/2023, 12:00 PM

Tại sao người giàu dễ dàng kiếm tiền nhiều hơn? Bí quyết nằm ở 5 điều, không phải ai cũng biết

(Tin tức) - Tư duy và lối sống của một người sẽ quyết định họ kiếm được bao nhiêu tiền mỗi ngày.

Trước sự phát triển nhanh chóng của hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy những người giàu càng nhanh chóng phát triển khối tài sản cá nhân. Họ kiếm tiền khá đơn giản, còn người nghèo lại khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn ổn định.

Trong cuốn sách "Cuốn sách của Navarre" do Navarre - nhà đầu tư tài chính thiên tài của Thung lũng Silicon viết có đề cập đến một quan niệm làm giàu của các doanh nhân. Đó là họ biết "sử dụng sức mạnh của nguồn lực và đòn bẩy tiền tệ để hiện thực hóa ước mơ".

Thật ra, người giàu có cũng giống với người bình thường. Mỗi ngày họ cũng chỉ có 24 giờ để sinh hoạt, làm việc. Nhưng họ biết tận dụng quỹ thời gian đó cho công việc sao cho hiệu quả nhất. Họ biết nguồn lực có sẵn để đạt được mục tiêu đề ra.

Những nguồn lực này có thể là các quỹ tài chính cá nhân, kiến thức tích lũy, sự tư duy logic rõ ràng và rành mạch trong mọi vấn đề, hay các mối quan hệ cá nhân.…

Thông thường, những người bình thường không biết cách tận dụng nguồn lực và lợi thế của mình. Họ không thể lên kế hoạch thực hiện các đòn bẩy tài chính, và đấy chính là lý do khiến cuộc đời họ bình thường, không có bước tiến quan trọng.

Trái ngược lại, những người giàu thường có kế hoạch rõ ràng cho việc nâng cao thu nhập bằng những cách sau. 

1. Tận dụng tốt đòn tiền tệ để phát triển 

Trong quá trình tích lũy tài sản, người giàu thường có thói quen kiểm kê vốn mà bản thân đang có. Họ luôn hạn chế việc để tiền nhàn rỗi trong mà thay vào đó đầu tư thật nhiều các lĩnh vực khác nhau.

Người giàu sẽ nghiên cứu tìm hiểu các phương án đầu tư khác nhau. Họ chấp nhận rủi ro và đầu tư vào cổ phiểu, trái phiếu, quỹ xã hội hay các công ty mới thành lập,… Thậm chí nếu không đủ vốn lưu động, họ sẵn sàng vay các khoản vay tài chính để thực hiện hoạt động đầu tư.

Tại sao người giàu dễ dàng kiếm tiền nhiều hơn? Bí quyết nằm ở 5 điều, không phải ai cũng biết

Những người giàu có thường biết tận dụng tốt đòn tiền tệ để phát triển.

2. Quản lý tốt các mỗi quan hệ cá nhân

Còn với người bình thường, họ luôn lo lắng "nhìn trước ngó sau" tính toàn kỹ càng, thậm chí là bỏ lỡ cơ hội để cuối cùng không đạt được thành tích hay học hỏi được điều gì.

Bên cạnh đó, có rất nhiều người chi tiêu hoang phí, họ sẵn sàng bỏ tiền ra để tận hưởng, mua những đồ xa xỉ mà họ thích, vô hình bỏ qua tầm quan trọng của việc đầu tư tài chính.

Lý do người giàu có sẽ càng giàu hơn là ở các mối quan hệ. Trong quá trình tích lũy tài sản, họ luôn cố gắng xây dựng các mối quan hệ cá nhân với mọi người trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Và các mối quan hệ cá nhân sẽ giúp họ có nhiều cơ hội tốt để phát triển. Họ sẽ thu nhập được nhiều thông tin từ nhiều nguồn. Đồng thời, họ học hỏi và giao tiếp với những người có năng lực hơn mình, từ đó sớm hoàn thiện bản thân. 

3. Biết quý trọng thời gian

Những người giàu có là những người biết tiếc thời gian. Họ quý trọng từng phút, từng giây trong ngày. Họ sẽ lên lịch trình, thời gian biểu chi tiết cho ngày. Luôn biết bản thân mình nên làm gì và nắm vững cách sử dụng thời gian sao cho hiệu quả nhất.

Thường những lúc rảnh, họ sẽ đọc sách để trau dồi kiến thức hay tiến hành các buổi gặp gỡ nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

Người giàu không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ

4. Tư duy logic trong mọi vấn đề

Những người giàu có, họ sẽ nhìn nhận vấn đề một cách logic rõ ràng và không cẩu thả khi đưa ra quyết định. Họ luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của mọi người trong các tình huống cụ thể và sẵn sàng cho những thử thách mới.

Người có tư duy logic thường đạt được những thành tựu vượt trội trong công việc và cuộc sống. Một số biểu hiện của người có tư duy logic là: Tập trung cao độ, làm việc theo cách riêng, thường xuyên tranh luận và đặt câu hỏi, có tính kỷ luật cao, giao tiếp hiệu quả, có tính sáng tạo,... 

Tóm lại, tư duy logic không thể tự có, nó cần một quá trình học tập, rèn luyện không ngừng. Nếu bạn muốn trở thành người có tư duy logic để đạt được thành công vượt trội trong cuộc sống thì bạn cần lên kế hoạch thực hiện ngay lập tức. 

5. Đầu tư đa dạng, nhiều lĩnh vực

Sở dĩ người giàu có thể kiếm tiền nhanh là bởi họ đầu tư vào nhiều lĩnh vực mà người bình thường không dám thực hiện. Vì biết tận dụng các đòn bẩy tài chính từ các quỹ đầu tư và có phương án triển khai rõ ràng nên họ nhanh chóng đẩy sự giàu có của mình lên một giai đoạn khác.

Tóm lại người giàu dám đầu tư mạnh tay và chấp nhận rủi ro cao. Tuy xông xáo không phải lúc nào cũng thành công nhưng chắc chắn sẽ không mãi nghèo.

Nếu bạn muốn sớm đạt được thành tựu lớn, sở hữu khối tài sản "kếch xù" thì cần cố gắng không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân, đầu tư cho tri thức, mở rộng các mối quan hệ, biết quý trọng thời gian và tận dụng tốt các đòn bẩy để từng bước tiến bộ.

 


 
 
InterContinental Danang giới thiệu chuỗi trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Hành trình chăm sóc sức khỏe diễn ra trong một ngày của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Đà Nẵng...
 
Bạn sẽ không mất tiền đi xóa rãnh cười sâu nếu biết tới các cách làm sau
Khi càng lớn tuổi rãnh cười càng sâu càng khiến bạn trông già hơn. Hãy nhớ ngay các cách sau...
 
Hé lộ tuyệt chiêu giúp da trắng sáng, tóc bóng mượt từ loại quốc hoa của Việt Nam
Hoa sen cung cấp đầy đủ các vitamin như vitamin C làm sáng da, nhóm vitamin B có khả năng...
 
3 công thức chăm sóc tóc từ giấm táo giúp tóc trở nên khỏe đẹp, bồng bềnh suôn mượt
Dưới đây là 3 công thức chăm sóc tóc từ giấm táo giúp tóc trở nên khỏe đẹp các nàng...
Thực hư liệu trình điều trị vẩy nến bằng công nghệ cao Eximer E - VN tại St.Paul Clinic?
Dẫn đầu xu hướng điều trị vảy nến công nghệ cao, St.Paul Clinic đã nghiên cứu, nhận chuyển giao độc...
 
Phân khúc B-SUV 'ngột ngạt' khi có thêm Mitsubishi Xforce giá rẻ
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt khiến cho phân khúc SUV cỡ B thêm nhiều cạnh tranh khi có sẵn các...
 
Doanh số Kia Seltos sụt giảm mạnh
5 tháng 2022, Setos bán 7.194 xe, con số giảm xuống 2.501 xe ở cùng kỳ 2023, tương ứng mức...
 
Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn
Các nhà phân tích đối chiếu lợi nhuận giữa Hyundai và tập đoàn Stellantis hai thương hiệu với những...
 
Tesla kiếm lời nhiều hơn hai đối thủ cộng lại
Trong 2022, hãng xe điện có thu nhập ròng là 12,6 tỷ USD, nhiều hơn cả Ford và General Motors...
 
Tesla là hãng xe giỏi 'cướp và giữ chân' khách hàng nhất
Không chỉ thu hút khách hàng từ những thương hiệu khác, chỉ 39% chủ xe Tesla rời bỏ thương hiệu...
Top
Điện thoại:

Evavietnam.vn. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Evavietnam.vn giữ bản quyền trên website này

Email: mediavietnam9999@gmail.com

 

0.13387 sec| 1548.016 kb