Search
Thứ 5, 01/06/2023, 15:04 PM
Thứ 5, 02/03/2023, 12:00 PM

Tesla là hãng xe giỏi 'cướp và giữ chân' khách hàng nhất

(Tin tức) - Không chỉ thu hút khách hàng từ những thương hiệu khác, chỉ 39% chủ xe Tesla rời bỏ thương hiệu khi mua xe khác - mức thấp nhất trong ngành.

Các hãng ôtô có xu hướng tập trung vào những nỗ lực marketing với hai mục tiêu: giữ chân khách hàng đã có, và "cướp" khách từ thương hiệu khác. Không hãng nào làm tốt cả hai việc này trong 2022 như Tesla.

Theo hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global, tỷ lệ khách hàng lần đầu tiên mua xe của hãng cao hơn nhiều so với phần lớn các hãng khác. Và vì là một "người đến sau" - Tesla thành lập năm 2003 - nên gây ngạc nhiên lớn khi hơn 80% khách hàng là "dân du mục" (nomad) như người trong ngành vẫn gọi, có nghĩa là đối tượng khách hàng mới tinh đến với thương hiệu.

Tesla là hãng xe giỏi 'cướp và giữ chân' khách hàng nhất

Một đang mở cửa chiếc xe điện Tesla tại một trạm sạc Supercharger ở Los Angeles, Mỹ

Điều thú vị là cách mà Tesla biến những dân du mục này thành khách hàng trung thành của họ. Nghiên cứu thấy rằng chỉ 39% khách hàng của Tesla rời bỏ thương hiệu khi mua xe khác thay thế, cũng là mức thấp nhất toàn ngành tại Mỹ.

Trong khi đó, mức trung bình của khách hàng "một lần rồi thôi" (one and done), tức người chỉ mua xe của thương hiệu đúng một lần rồi chuyển sang nơi khác, là tới 58%. Ford là thương hiệu có khả năng giữ được chân khách hàng tốt chỉ sau Tesla, với 50% bỏ sang hãng khác khi mua mẫu xe tiếp theo.

Tỷ lệ trên cũng rất quan trọng, khi cho thấy Tesla không chỉ thu hút được khách hàng từ các đối thủ, mà còn giữ chân họ và vì thế, không chỉ bán được nhiều xe, mà còn bán được nhiều hơn sau đó.

Việc biến "dân du mục" thành khách hàng trung thành là một thử thách đặc biệt khó khăn đối với những hãng xe như Ram, Mazda, Audi, GMC, Volkswagen, Acura và Mercedes. Thương hiệu Mỹ, Dodge, là hãng kém nhất về khoản giữ chân khách hàng. Trong 2022, hơn 65% khách hàng của họ là mới, nhưng gần 80% chỉ mua "một lần rồi thôi".

Thử thách giữ chân khách hàng còn khó hơn với những thương hiệu có dải sản phẩm khiêm tốn. Subaru, Volkswagen, Hyundai và Kia là ví dụ, và đang phải nỗ lực giữ khách hàng hiện nay với việc ra mắt các mẫu đa dụng hạng trung mới (như Ascent, Atlas, Palisade và Telluride), cho phép khách hàng tìm sang một mẫu xe mới lớn hơn trong khi vẫn ở lại với hệ sinh thái của hãng.


Triệu chứng hiếm gặp về đêm của người ung thư phổi
Các chuyên gia Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho rằng đổ mồ hôi đêm có thể là...
 
Nuvi Grow đồng hành cùng lễ phát động “Bài tập khởi động tăng trưởng chiều cao và sức khỏe”
Ngày 18/04/2023, Thành phố Hồ Chí Minh Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ...
 
Giải pháp toàn diện cho trái tim thứ 2 của người phụ nữ từ thương hiệu PIGINA KOREA.
Có một thực tế là: khi 1 người phụ nữ nói rằng: tôi đi spa căng chỉ, hi-fu, nâng cơ...
 
Nên uống nước trước hay sau khi đánh răng?
Tôi nghe nói sáng thức dậy nên uống nước trước khi đánh răng để tận dụng được nguồn lợi khuẩn,...
 
Bệnh thủy đậu lây lan ở nhiều trường học Hà Nội
Số ca mắc thủy đậu trong tuần qua ở Hà Nội tăng gần gấp đôi so với tuần trước, nhiều...
 
Tổng hợp các bài tập yoga tốt cho từng bộ phận cơ thể
Yoga là bộ môn có thể tác dụng đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Nếu muốn cải...
Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn
Các nhà phân tích đối chiếu lợi nhuận giữa Hyundai và tập đoàn Stellantis hai thương hiệu với những...
 
Tesla kiếm lời nhiều hơn hai đối thủ cộng lại
Trong 2022, hãng xe điện có thu nhập ròng là 12,6 tỷ USD, nhiều hơn cả Ford và General Motors...
 
Tesla là hãng xe giỏi 'cướp và giữ chân' khách hàng nhất
Không chỉ thu hút khách hàng từ những thương hiệu khác, chỉ 39% chủ xe Tesla rời bỏ thương hiệu...
 
Peugeot 3008 và 5008 có thêm phiên bản hybrid
Peugeot 3008 và 5008 sẽ được bổ sung phiên bản hybrid, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm lượng...
 
Lộ hình ảnh của Honda City 2023 trước ngày ra mắt
Honda City 2023 mới sẽ chỉ có động cơ xăng, trong khi đó động cơ diesel sẽ không được cung...
 
XE ÔTÔ  Singapore tăng phí đăng ký ôtô lên mức 320%, cao nhất lịch sử
Mức tăng này áp dụng cho nhóm xe có giá bán trên 80.001 SGD.
Top
Điện thoại:

Evavietnam.vn. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Evavietnam.vn giữ bản quyền trên website này

 

0.04199 sec| 1501.188 kb