Search
Thứ 5, 21/11/2024, 13:29 PM
Thứ 5, 02/03/2023, 16:00 PM

Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn

(Tin tức) - Các nhà phân tích đối chiếu lợi nhuận giữa Hyundai và tập đoàn Stellantis - hai thương hiệu với những chiến lược kiếm tiền khác nhau.

"Nếu muốn kiếm nhiều tiền, hãy bán thật nhiều xe" dường như là một lời khuyên đúng, nhưng có thể không phải là tốt nhất. Trong khi một số hãng xe rõ ràng tin rằng tăng thị phần thực sự là cách để tăng số dư , thì những hãng khác có mục tiêu khác khi tập trung làm ra những chiếc xe với biên lớn.

Brian Finkelmeyer, nhà phân tích công nghiệp tại Cox Automotive - nhà cung ứng các dịch vụ toàn diện cho chuỗi cung ứng bán lẻ ôtô ở Mỹ - làm phép so sách lợi nhuận của tập đoàn Hyundai so với tập đoàn Stellantis - hai tổ chức với hai chiến lược trái ngược nhau.

Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn

Các mẫu bán tải Santa Cruz tại một đại lý Hyundai ở Mỹ. 

Trước tiên, Hyundai (gồm cả Kia và Genesis) được so sánh với General Motors (GM) vào những năm 1960, khi các thương hiệu của GM giữ 50% thị phần nhờ việc ứng dụng thông minh các nền tảng cũng như các nguyên tắc công nghệ. Khi đó, Hyundai còn cách con số này rất xa, nhưng gần đây, hãng đang tăng thị phần và từng công bố mức tăng doanh số 11% từ 2019.

Trước khi đại dịch Covid-19, Stellantis từng bán nhiều hơn Hyundai 55.000 xe mỗi tháng, nhưng lúc này sự ổn định đã trở lại và Hyundai bán nhiều hơn Stellantis suốt 4 tháng trong 6 tháng gần đây.

Mặc cho tổng doanh số tại Mỹ của hai tập đoàn trong 2022 gần giống nhau, nhưng Stellantis kiếm nhiều hơn 30 tỷ USD doanh thu so với Hyundai. Câu trả lời là Stellantis đã từ bỏ việc theo đuổi thị phần và thay vào đó, theo đuổi lợi nhuận - một chiến lược giúp tập đoàn này tập trung và các mẫu xe lớn hơn - như của các thương hiệu con là Jeep và Ram - với giá bán cao hơn và biên lợi nhuận lớn hơn. Mức giá đề xuất trung bình của sản phẩm thuộc Stellantis tại Mỹ là 57.200 USD, trong khi ở Hyundai chỉ là 35.300 USD.

Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn

Jeep Grand Cherokee 2023 có giá 41.000-63.700 USD - một sản phẩm thuộc tập đoàn Stellantis. 

Chiến thuật của Stellantis - mà theo Finlelmeyer nói là gắn bó triệt để với châm ngôn của ngành "khối lượng là kiêu căng, lợi nhuận là minh mẫn" - có thể đã đi theo chiến lược của Sergio Marchionne, ông chủ cũ của Fiat-Chrysler-Automobile - một nửa đã tạo nên Stellantis ngày nay. Và khi các thương hiệu con như Dodge giờ đây quay trở lại với thị trường xe cỡ nhỏ, như mẫu Hornet, thì giá giao dịch tiềm năng hơn 50.000 USD với các mẫu xe đủ trang bị cũng có nghĩa Hornet có khả năng mang lại những khoản tươm tất cho thương hiệu.

Vậy là Hyundai đã sai? Cox Automotive giải thích rằng còn những câu chuyện khác ngoài những con số lợi nhuận ấn tượng. Các đại lý, như lúc này đây, dường như thấy vui vẻ hơn với việc thu về vô số đơn hàng của Hyundai hơn là các đại lý của Dodge đang chỉ bán được một lượng xe nhất định vì ít khách hàng đến với showroom ít hơn. Ít khách mua xe cũng có nghĩa ít khách hàng quay lại vào thời điểm họ muốn đổi xe, dẫn tới khâu dịch vụ bảo dưỡng cũng ít việc hơn.


Tin khác
Sữa non tổ yến Alfamil DHA: Giải Pháp “Vàng” Giúp Tiêu Hóa Khỏe – Trẻ Tăng Cân
Tại Việt Nam hiện nay, tỷ lệ trẻ em bị thiếu hụt dinh dưỡng, thấp còi đang chiếm tỷ lệ...
 
Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành LOF: Cam kết tạo giá trị với tình yêu thương
Ngày 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty...
 
Vì sao xưa nay vẫn nói
Đàn ông thích ngực, đơn giản vì họ thích phụ nữ gợi cảm. Bộ ngực là cái “đập vào mắt”...
 
Loại rau phơi khô ngon hơn tươi, đem kho thịt thành món bổ dưỡng
Đi chợ khi gặp hai loại rau này bạn hãy nhanh tay dự trữ nhé. Rau khô ngon hơn rau...
 
 
Thực hư liệu trình điều trị vẩy nến bằng công nghệ cao Eximer E - VN tại St.Paul Clinic?
Dẫn đầu xu hướng điều trị vảy nến công nghệ cao, St.Paul Clinic đã nghiên cứu, nhận chuyển giao độc...
 
Phân khúc B-SUV 'ngột ngạt' khi có thêm Mitsubishi Xforce giá rẻ
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt khiến cho phân khúc SUV cỡ B thêm nhiều cạnh tranh khi có sẵn các...
 
Doanh số Kia Seltos sụt giảm mạnh
5 tháng 2022, Setos bán 7.194 xe, con số giảm xuống 2.501 xe ở cùng kỳ 2023, tương ứng mức...
 
Hyundai kiếm tiền thua xa đối thủ dù bán nhiều hơn
Các nhà phân tích đối chiếu lợi nhuận giữa Hyundai và tập đoàn Stellantis hai thương hiệu với những...
 
Tesla kiếm lời nhiều hơn hai đối thủ cộng lại
Trong 2022, hãng xe điện có thu nhập ròng là 12,6 tỷ USD, nhiều hơn cả Ford và General Motors...
 
Tesla là hãng xe giỏi 'cướp và giữ chân' khách hàng nhất
Không chỉ thu hút khách hàng từ những thương hiệu khác, chỉ 39% chủ xe Tesla rời bỏ thương hiệu...
Top
Điện thoại:

Evavietnam.vn. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Evavietnam.vn giữ bản quyền trên website này

Email: mediavietnam9999@gmail.com

 

0.26109 sec| 1523.508 kb